กรมปศุสัตว์ได้รับการประเมินผลจากคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ได้รับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนและรางวัลมาตรฐานศูนย์บริการร่วม/เคาน์เตอร์บริการประชาชน และรางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วมให้แก่ส่วนราชการที่สามารถพัฒนาคุณภาพการให้บริการที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างมีคุณภาพ โดยกรมปศุสัตว์ได้รับรางวัลบริการภาครัฐยอดเยี่ยม รวมทั้งรางวัลระดับดีเด่น และรางวัลระดับดี รวม 5 รางวัล
อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า จากการพิจารณา ประเมินผลของ ก.พ.ร. มีมติให้กรมปศุสัตว์ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน โดยให้กรมปศุสัตว์ได้รับรางวัลรวม 5 รางวัล เป็น รางวัลบริการภาครัฐยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นรางวัลที่พิจารณาจากผลการดำเนินการพัฒนาการให้บริการที่มีความโดดเด่นครบทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ ด้านมาตรฐานการบริการ ด้านบูรณาการการบริการ และด้านนวัตกรรมการบริการ โดยในปี พ.ศ.2555 กรม ปศุสัตว์เป็นหน่วยงานเดียวที่ได้รับนี้ รางวัลระดับดีเด่นอีก 3 รางวัล คือ ประเภทบูรณาการที่เป็นเลิศ กระบวนงานการผลิตพืชอาหารสัตว์คุณภาพดีแบบมีส่วนร่วมเพื่อลดความขัดแย้งในชุมชนพื้นที่ อบต.กุดน้อย อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ของสำนักพัฒนาอาหารสัตว์ และ ประเภทนวัตกรรมการบริการที่เป็นเลิศ การผลิตไก่ประดู่หางดำเชียงใหม่อย่างยั่งยืน ของศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์เชียงใหม่ สำนักพัฒนาพันธุ์สัตว์ และ ประเภทภาพรวมมาตรฐานที่เป็นเลิศ ภาพรวมมาตรฐานการบริการห้องปฏิบัติการสุขภาพสัตว์แห่งชาติ ของสถาบันสุขภาพสัตว์แห่งชาติ รวมทั้งรางวัลระดับดี ประเภทบูรณาการเป็นเลิศ การพัฒนาเกษตรกรโคนมรายย่อยแบบบูรณาการ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและความยั่งยืนของชีวิตความเป็นอยู่ของเกษตรกร และการพัฒนาศูนย์ฝึกอบรมโคนมแห่งเอเชีย เพื่อส่งเสริมความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน ของกองปศุสัตว์ต่างประเทศร่วมกับสำนักส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์
“ บริการด้วยใจ ใส่ใจคุณภาพ ปศุสัตว์ปลอดโรค ผู้บริโภคปลอดภัย มั่นใจทั่วโลก เป็นคำขวัญที่ยึดมั่นในการปฏิบัติ ซึ่งกรมปศุสัตว์จะยึดมั่นในเกณฑ์มาตรฐาน รวมทั้งจะพยายามเพิ่มขีดความสามารถขึ้นเรื่อยๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนต่อไป ” อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าว
*********************************************
ข้อมูล : กลุ่มพัฒนาระบบ กรมปศุสัตว์
ข่าว : พิจารณา สามนจิตติ นักวิชาการเผยแพร่ชำนาญการ กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์